Truy tìm ô tô Innova bị mất, phát hiện cả 1 đường dây tiêu thụ gần 100 chiếc xe ô tô trộm cắp ở Hà Nội

Chiều 4/7, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Dương Văn Hiếu – Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã phá thành công một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe ô tô trên địa bàn. Cơ quan công an thu giữ gần 100 chiếc xe ô tô.

 

Cụ thể, Đại tá Dương Văn Hiếu thông tin: “Vào ngày 31/5, Công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Đình Thọ (SN 1973; HKTT: Tổ 3, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) trình báo bị mất 1 chiếc ô tô Toyota Innova, màu đồng BKS: 30E -588.13 tại bãi gửi xe phía sau toà nhà A6A Nam Trung Yên (phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội)".

 

Truy tìm ô tô Innova bị mất, phát hiện cả 1 đường dây tiêu thụ gần 100 chiếc xe ô tô trộm cắp ở Hà Nội  - Ảnh 1.Tang vật của vụ án.
 

Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo đội CSHS nhanh chóng đến hiện trường vụ việc, tiến hành rà soát thật kĩ camera, lấy lời khai nhân chứng, khoanh vùng đối tượng nghi vấn....Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan công an xác định đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng, đối tượng phạm tội manh động, liều lĩnh cùng với đó là tài sản bị mất có trị giá cao.

 

Đại tá Dương Văn Hiếu cho biết, qua trích xuất dữ liệu định vị có trên chiếc xe ô tô Toyota Innova, màu đồng, BKS: 30E - 588.13, bước đầu xác định sau khi trộm cắp chiếc xe ô tô này, đối tượng đã di chuyển chiếc xe trên sang địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm và cuối cùng định vị bị mất tại thị trấn Văn Giang, Hưng Yên.

 

Theo Đại tá Dương Văn Hiếu, từ những chi tiết có trong vụ án, Công an quận Cầu Giấy xác định, rất có thể ổ nhóm tội phạm này sau khi trộm cắp tài sản đã đem chiếc ô tô đến Văn Giang, Hưng Yên để tháo định vị và tiêu thụ tài sản trộm cắp tại đây.

 

Công an quận Cầu Giấy đã huy động 1 tổ công tác của đội CSHS phối hợp với phòng PC02 (CATP Hà Nội) nhanh chóng rà soát camera, xác định cung đường di chuyển của đối tượng.

 

Sau hơn 1 tháng bền bỉ, kiên trì bám sát mục tiêu, Công an quận Cầu Giấy đã xác định được ổ nhóm đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp gồm có 3 đối tượng là: Nguyễn Thành Công (SN: 1989; HKTT: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) với vai trò là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo; Nguyễn Hữu Tú (SN: 1993; HKTT: Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội); Nguyễn Hữu Trung (SN 1994; HKTT: Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội) là hai đàn em thân tín dưới sự chỉ đạo của đối tượng Công.

 

Một trong những địa điểm kho bãi cất giữ xe ô tô trộm cắp của các đối tượng đã được cơ quan công an phát hiện.

 

Quá trình xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã xác định được các đối tượng Nguyễn Công Trung và Nguyễn Hữu Tú là người trực tiếp lái xe ô tô Innova, màu đồng, BKS: 30E – 588.13 đến tháo định vị tại gara ô tô Minh Quyết có địa chỉ tại khu tái định cư thị trấn Văn Giang (Hưng Yên).

 

Qua trinh sát nắm tình hình tại nơi đối tượng Công sinh sống, Công an quận Cầu Giấy xác định thêm được, cửa hàng gara ô tô Thành Công chuyên mua bán ô tô, cầm cố ô tô nợ ngân hàng, cầm cố ô tô cho thuê, ô tô tự lái, ô tô không giấy tờ tại khu đô thị mới Văn Giang (huyện Văn Giang, Hưng Yên).

 

Mở rộng điều tra, khai thác vụ án kết hợp trinh sát nắm tình hình, Công an quận Cầu Giấy đã nắm rõ quy luật hoạt động của ổ nhóm tội phạm như sau: Khi có khách cần cầm cố tài sản, đối tượng Công trực tiếp là người nghe điện thoại, thoả thuận, sau đó chỉ đạo cho đối tượng Trung và Tú ra gặp khách cầm cố tại lối vào đường Ecopark Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội).

 

Tại đây, Trung và Tú sẽ định giá tài sản cầm cố và báo về cho đối tượng Công. Theo sự chỉ đạo của Công thì Trung, Tú sẽ viết giấy nhận cọc tiền (giấy cho vay) cho khách, còn Công sẽ là người ở nhà chuyển tiền vào số tài khoản khách yêu cầu. Khi chuyển tiền xong, Trung và Tú sẽ lái xe đi tháo định vị ở các gara, khi tháo xong thì đưa xe về kho cất.

 

Tuỳ theo giá trị tài sản cầm cố mà Công sẽ bắt khách trả lãi, trung bình tiền lãi mỗi ngày là 4.000 đến 5.000 đồng trên 1 triệu đồng. Đến thời hạn mà khách cầm cố không đến lấy xe thì Công sẽ thanh lý chiếc xe cầm cố bằng đường chính ngạch hoặc tiểu ngạch.

 

Đến khoảng 21h00 ngày 2/7, Công an quận Cầu Giấy phát hiện chiếc ô tô Innova màu đồng, BKS: 30E - 588.13 đang được giao bán tại đường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, là tang vật của vụ án.

 

Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với phòng PC02 ngay lập tức trong đêm xuống Hải Dương phối hợp với chính quyền địa phương thu giữ chiếc xe ô tô tang vật. Tại thời điểm thu giữ, không xác định được ai là chủ sở hữu của chiếc xe ô tô nêu trên.

 

Sau khi thu giữ chiếc xe ô tô tang vật của vụ án, Công an quận Cầu Giấy nhận định ổ nhóm tội phạm do Công đứng đầu sẽ nhanh chóng tiêu huỷ tài liệu chứng cứ nhằm che đậy hành vi phạm tội của mình. Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (CATP Hà Nội) tổ chức cuộc họp gấp để vây bắt ổ nhóm đối tượng nêu trên.

 

Đến khoảng 6h30 ngày 3/7, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với phòng PC02 đồng loạt triệu tập 3 đối tượng nêu trên. Quá trình đấu tranh, khai thác thông tin của các đối tượng, cơ quan Công an quận Cầu Giấy đã xác định được đối tượng mang xe đến cầm cố tại cửa hàng cầm đồ của đối tượng Công là đối tượng trộm cắp chiếc xe ô tô Innova màu đồng, BKS: 30E – 588.13.

 

Ngoài ra, Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập Lê Hoàng Đạt (SN: 1991; HKTT: Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để làm việc. Có mặt tại cơ quan công an, Đạt đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

 

Đồng thời, Công an quận Cầu Giấy cùng phòng PC02 đồng loạt tiến hành kiểm tra hành chính 12 địa điểm bến bãi nơi các đối tượng cất giữ xe ô tô cầm cố tài sản.

 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao, nhanh chóng, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với phòng PC02 tiến hành kiểm tra, thu giữ xe tại 12 địa điểm. Bước đầu xác định trong 12 địa điểm có 73 xe ô tô do Công, Trung, Tú cho vay cầm cố tài sản.

 

Hiện tại tất cả các xe ô tô trên đã bị tiến hành tạm giữ để phục vụ điều tra vụ án.

Siêu phẩm Pagani Huayra sắp có mẫu xe thay thế

15/09/2021
Đây là tuyên bố mới nhất của hãng siêu xe triệu đô sẽ có mẫu xe siêu phẩm mới thay thế cho chiếc Huayra.

Lộ diện Lexus GX thế hệ mới: "Khai tử" máy V8, dùng chung đồ với Land Cruiser

15/09/2021
Sau 11 năm có mặt trên thị trường, đã đến lúc Lexus cần làm mới toàn bộ dòng xe GX của mình bằng một phiên bản All-New.

Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông đầu tiên về Việt Nam: Ngập tràn trang bị

15/09/2021
Không chỉ là chiếc Toyota Land Cruiser 2022 nhập khẩu Trung Đông đầu tiên về tới Việt Nam, chiếc xe này còn thuộc phiên bản đặc biệt "70th Anniversary".

Hàng hiếm Genesis Coupe đời 2010 mới 100% rao bán giá hơn 770 triệu đồng

15/09/2021
Mẫu xe hai cửa thể thao Hyundai Genesis Coupe 2010 mới 100% đang được chào bán với giá bán hơn 770 triệu đồng.

Xe điện Porsche Taycan cháy hàng, khách mua phải chờ hơn 6 tháng

15/09/2021
Theo thông tin từ hãng Porsche, mẫu xe điện Taycan bán chạy đến mức thời gian chờ nhận xe của khách hàng bị kéo dài đến 6 tháng.

10 mẫu xe ô tô bán ít nhất tại Việt Nam tháng 8/2021, VinFast Lux SA2.0 bất ngờ góp mặt

15/09/2021
Một tháng kinh doanh “ảm đạm” của thị trường ô tô Việt Nam, doanh số bán hàng đã rơi xuống mức thấp nhất trong khoảng 7 năm trở lại đây.

Pagani Zonda AY: Siêu phẩm độc nhất thế giới, được hãng làm riêng cho Fan ruột

15/09/2021
Pagani có thể được xem là một trong số ít những hãng siêu xe rất quan tâm tới khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thân thiết. Chiếc Pagani Zonda AY trong bài viết chính là một ví dụ minh hoạ rõ nét cho điều này.

Hyundai Ioniq 6 - 'Sonata bản điện' lộ diện trên phố, để lộ trang bị vốn chỉ có trên xe sang Lexus, Audi

10/07/2021
Sau màn chào sân thành công của Hyundai Ioniq 5 trong phân khúc xe điện, thương hiệu Hàn Quốc không hề chậm trễ trong việc chuẩn bị mẫu xe điện kế tiếp.

Bán tải đi phố Chevrolet Montana thế hệ mới úp mở 'tầm cao mới' để cạnh tranh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

10/07/2021
Thương hiệu Mỹ chuẩn bị nâng cấp Chevrolet Montana – dòng bán tải giá rẻ cỡ nhỏ chất lượng trung bình trước giờ chỉ bán độc quyền tại Nam Mỹ.

'Cay' chồng, vợ lấy BMW 3-Series đâm nát sườn hai siêu xe Ferrari và Porsche vừa hiếm vừa đắt

10/07/2021
3 chiếc Ferrari GTC4Lusso, Porsche 918 và Mercedes-Benz E-Class cùng "hung khí" là chiếc BMW đều là nạn nhân của sự việc "giận cá chém thớt" của người vợ.

Tundra đời mới - Đàn anh Hilux khoe nội thất có màn to nhất trong các xe Toyota

09/07/2021
Sau không ít lời tán dương có cánh về động cơ Toyota Tundra mới, thương hiệu Nhật đã chuyển sang yêu tố thứ 2 hứa hẹn được cải tiến ấn tượng không kém là nội thất.

Xe 'second hand' đi 2 năm giá cao hơn xe mới cả nghìn USD - đây là thị trường ô tô điên rồ thế giới

09/07/2021
Tại Mỹ, hiện có đến gần 100 mẫu xe mà giá qua sử dụng của nó đang cao hơn cả mức niêm yết ban đầu. Điều kỳ lạ là ngay cả khi có giá cao vút, chúng vẫn thu hút một lượng lớn người mua.

Nissan Navara trong vài năm tới sẽ sử dụng khung gầm của... Mitsubishi Triton

09/07/2021
Thế hệ hiện tại của Nissan Navara sẽ có tuổi đời già dặn nhất phân khúc của mình khi có vòng đời kéo dài tới 11 năm.

Mitsubishi Lancer sẽ không thể trở lại để cạnh tranh Mazda3, Kia Cerato

09/07/2021
Khi Mitsubishi công bố hồi sinh thương hiệu Ralliart hồi tháng 5, có những fan gạo cội của Mitsubishi Lancer cũ hy vọng vào sự trở lại của một dòng tên thể thao khác: Lancer Evolution.

Bị chê ngoại hình kém mạnh mẽ, Honda Civic mới sẽ thuyết phục khách hàng bằng phiên bản này

09/07/2021
2 phiên bản sở hữu khả năng vận hành đỉnh hơn của Honda Civic sẽ lần lượt ra mắt vào thu 2021 và xuân 2022.

Volvo XC90 thế hệ mới sẽ khiến nhiều đại gia Việt tiếc nuối vì lý do này

09/07/2021
Sau người đàn em cỡ trung, tới chủ lực SUV cỡ lớn Volvo XC90 cũng đã được xác nhận chuyển sang hệ thống truyền động thuần điện hoàn toàn mới.

Porsche giới thiệu cấu hình của đồng hồ Porsche Design

09/07/2021
Hãng xe thể thao đến từ Đức - Porsche, mới đây đã giới thiệu cấu hình cho những chiếc đồng hồ thời trang Porsche Design.

Honda Civic đời mới có mặt Thái Lan vào tháng 7, ngày về Việt Nam không còn xa

09/07/2021
Sau khi phiên bản sedan ra mắt toàn cầu 2 tháng trước, Honda Civic đời mới đã sẵn sàng tiếp cận khu vực các nước ASEAN.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ không ra mắt sớm như dự kiến vì lý do này

09/07/2021
2 phiên bản GR Sport thể thao và hybrid của Toyota Land Cruiser sẽ ra mắt sớm hơn hẳn Land Cruiser Prado.

Ra mắt Valkyrie AMR Pro - Siêu xe đỉnh nhất của Aston Martin, chỉ có 40 chiếc cho đại gia nhanh tay

09/07/2021
3 năm sau ngày hé lộ lần đầu tiên, siêu xe Aston Martin Valkyrie đã chính thức hoàn thiện và ra mắt.

Honda chốt tên SUV mới sẽ bán chạy như CR-V

09/07/2021
Honda Prologue là tên gọi chính thức của mẫu SUV điện sẽ đối đầu 2 siêu phẩm Hàn Quốc vừa ra mắt trong thời gian qua là Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5.

Lexus sắp sang hóa một dòng xe Toyota để đấu Mercedes E-Class và BMW 5-Series

09/07/2021
Giới quốc tế đồng loạt khẳng định, Lexus đang cân nhắc khỏa lấp chỗ trống sau khi dòng xe GS bị khai tử. Theo tờ Drive, mẫu xe kế thừa nhiều khả năng sẽ là phiên bản hạng sang của Toyota Mirai, đồng nghĩa động cơ sẽ sử dụng năng từ pin nhiên liệu hydro.

Góc dân chơi cần biết: Sau Aventador Ultimae, Lamborghini sẽ không còn siêu xe nào dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên

09/07/2021
Lamborghini gửi lời chia tay tới động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần chủng vốn là biểu tượng của họ suốt nhiều thập kỷ qua.
Xem thêm