Mới đây, một tài khoản chuyên kinh doanh xe hơi tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh chiếc Toyota Land Cruiser 2022 màu đen nằm trong container với dòng trạng thái "Về nhà thôi nào babe" khiến không ít người tin rằng đây sẽ là chiếc Land Cruiser nhập tư đầu tiên lên đường về nước.

 

Hiện chưa rõ thời gian chiếc Land Cruiser 2022 này sẽ cập bến Việt Nam nhưng nhiều khả năng sẽ chậm hơn thời điểm xe chính hãng được giới thiệu. Theo một số nguồn tin không chính thức, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ được giới thiệu thị trường trong nước vào 8/7 tới đây.

 

Toyota Land Cruiser 2022 nhập tư nhân lên đường về nước cạnh tranh với xe chính hãng - Ảnh 1.Chiếc Toyota Land Cruiser 2022 được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về nước.
 

Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc xe, hứa hẹn giao xe từ cuối tháng 7 khiến thông tin trên càng được khẳng định hơn. Tuy nhiên, người bán tại một đại lý cho biết số lượng đặt cọc để trả xe từ tháng 8 đến tháng 11 đã kín suất. Những ai đặt cọc từ bây giờ sẽ phải nhận xe vào khoảng tháng 12 cho đến đầu năm sau. Mức giá dự kiến cho bản này là hơn 4 tỷ đồng và có thể nhỉnh hơn một chút so với mẫu cũ.

 

Mặc dù vậy, đối với những ai không thể chờ đợi suất mua xe chính hãng thì có thể tìm tới những đơn vị nhập khẩu tư nhân với nhiều trang bị tùy chọn theo xe hơn. Đơn cử như chiếc màu đen trên đã lên đường về nước có phần logo dạng 3D, đồng nghĩa với việc xe được trang bị gói an toàn nâng cao Toyota Safety Sense với loạt tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp hay đèn pha/cốt tự động. Tất nhiên, mức giá sẽ chênh lệch đáng kể so với xe chính hãng.

 

Còn đối với Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng, dự kiến xe sẽ chỉ có cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống chống ồn chủ động, đá cốp rảnh tay, cảm biến trước/sau,... Đáng tiếc nhất là sự thiếu hụt về gói an toàn nâng cao Toyota Safety Sense. Động cơ bản bán tại Việt Nam là máy xăng V6 3.5L tăng áp kép, cho công suất 421 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Hộp số tự động 10 cấp.

 

 

Trang bị trên Land Cruiser 2022 tại Việt Nam bị rò rỉ sớm.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới được phát triển trên hệ thống khung gầm hoàn toàn mới có tên là TNGA-F. Nhiều khả năng Lexus LX đời mới cũng sẽ dùng khung gầm này.

 

Thiết kế Land Cruiser thay đổi hoàn toàn với cụm đèn chiếu sáng LED mảnh hơn, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn hậu LED gọn gàng hơn và kiểu dáng tổng thể vuông vức, góc cạnh hơn. Bộ vành theo xe có kích thước 18 inch. Kích thước xe lớn hơn trước, với chiều dài 4.990 mm và rộng 1.980 mm. Khối lượng xe giảm 200 kg. Trọng tâm xe được hạ thấp hơn. Khoảng sáng gầm là 230 mm.

 

 

 

Nội thất mẫu xe này cũng có rất nhiều thay đổi. Thiết kế kiểu mới đưa màn hình trung tâm lên cao. Theo thông tin từ đại lý, bản Land Cruiser bán tại Việt Nam sẽ được trang bị màn hình 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, đồng hồ kết hợp analog và màn hình 7 inch cùng một màn hình hắt kính HUD sau vô-lăng. Hệ thống giải trí có âm thanh JBL và hệ thống chống ồn chủ động - một tính năng từng được đánh giá cao trên các mẫu xe Ford. Cốp xe mở điện, hỗ trợ mở rảnh tay.

 

Toyota Land Cruiser 2022 nhập tư nhân lên đường về nước cạnh tranh với xe chính hãng - Ảnh 5.