Rong chơi tháng ngày trên Honda Monkey như những chú khỉ lêu nghêu trên đường phố Việt

Honda là ông lớn trong mảng xe máy ở Việt Nam khi chiếm gần 80% thị phần. Mà thường thì, mạnh vì gạo, bạo vì tiền, những hãng bán chạy mặc định có quyền tự quyết số phận của những sản phẩm mà họ bán ra. SH đội giá cả mấy chục triệu vẫn có người mua, thậm chí xếp hàng đòi xếp lốp. 

 

Ấy, lắc lư trên con xe chả mấy ai biết tới khiến tôi lan man rồi. Nhưng không, kẻ mạnh biết cách bán xe "ế". Đằng nào thì Monkey cũng chẳng thể bán chạy như Vision và Lead, cũng chẳng cao sang như SH nên nó tự định giá ở cái mức khó ai ngờ tới: 85 triệu - ngang luôn với SH, để những ai thực sự "máu" với Monkey thì có thể vỗ ngực và tự hào với tài sản của mình. 

 

"Nhìn đi, ta đi Honda Monkey này!". Đấy, đã lạ lại còn đắt, sang cả con người.

 

Dị biệt nhưng đủ thực dụng kiểu Honda

 

Với những chiếc xe như Honda Monkey, có lẽ sẽ thừa nếu tôi nói quá nhiều về thông số kỹ thuật, những thứ như công suất đầu ra hay vận tốc này nọ. Thứ chất kích thích giúp chủ nhân phấn khích cầm lái, đôi khi nghịch ngợm với cỗ máy xinh xinh mới là quan trọng hơn cả.  

 

Sang tới thế hệ mới, Honda Monkey vẫn giữ lại nhiều đường nét thiết kế từ phiên bản đầu tiên nhưng cải tiến hơn về công nghệ. Chiều cao yên của Monkey không hề thấp với thông số 765mm - tức nghĩa là còn cao hơn cả yên của Honda SH Mode. Tuy nhiên, với việc bánh xe nhỏ, khung xe bé nên Honda Monkey khiến người ngồi có dáng người "lêu nghêu" khi cầm lái. 

 

Đâu cần quá nhiều, sự vui thú trên Honda Monkey đã là quá đủ...

 

Tất nhiên, nói gì thì nói, bỏ 85 triệu ra, người mua vẫn phải có được một cỗ máy ưng ý, ít nhất về mặt hoàn thiện và thẩm mỹ chứ không chỉ mua cái logo Honda nhập khẩu Thái Lan. Từ những mối hàn, nước sơn tới bộ xi nhan rời đều rất chắc chắn, không có hiện tượng lỏng lẻo như trên nhiều mẫu xe khác, hay chính cả những mẫu xe được Honda lắp ráp trong nước. 

 

Dù xe vẫn mang dáng vẻ cổ điển, vẫn phảng phất những nét thiết kế giống như thế hệ đầu tiên, nhưng lại mang trong mình những công nghệ hợp thời. Đơn cử như toàn bộ cụm đèn trước/sau hay xi nhan đều là loại bóng LED, cho ánh sáng trắng và tốt hơn, đẹp hơn. Hay như cụm đồng hồ vẫn mang kiểu dáng tròn cổ xưa nhưng lại là loại điện tử toàn phần. Ngay cách chiếc đồng hồ này chào chủ nhân sau một thao tác vặn chìa cũng khiến người lái cảm thấy hứng khởi hơn. 

 

Cuối tuần đi phượt nhẹ ở mạn ngoại thành hay cafe với lũ bạn rồi dựng con xe bên đường, nhìn sang tán chuyện "Mày nhìn con xe của tao kìa" thì hết bài!

 

Tiếp đến, dù là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Honda Monkey cũng được trang bị phuộc hành trình ngược phía trước, phuộc đôi ở phía sau. Honda còn cá tính hơn khi tạo màu sắc phuộc giống với màu của thân xe. Ngoài ra, bộ yên bánh mỳ dù chỉ có thể đủ chỗ cho 1 người ngồi cũng được thiết kế lớn và dày, đảm bảo độ êm ái hơn bất kì chiếc xe máy nào đang được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. 

 

 

 

 

 

Chạy rất vui trong phố

 

Nếu ai tưởng Monkey chỉ là một mẫu xe cỡ nhỏ, chắc cũng chỉ vui hơn chút khi so với xe thường lúc chạy phố thì hoàn toàn nhầm. 

 

Nó lanh. 

 

Nó vui.

 

Và nó lạ. 

 

Chấp hết đường tắc, tôi lao vun vút chiếc xe nhỏ con qua dòng người còn đang mỏi mệt vì khói xe. Nói chứ, xe cũng không thể đi quá 40-50km/h nhưng ngồi một mình trên xe nhỏ, thấy mình tự do gấp nhiều lần những vướng bận xung quanh. Khi đi trong phố, Monkey tỏ rõ sự lanh lợi của mình. Lý thuyết một chút thì Honda Monkey được trang bị hộp số 4 cấp, quãng số tương đối ngắn, với cách vận hành thông thường, bạn sẽ dùng hết cả 4 số ở dải vận tốc 60-70km/h. 

 

 

Chưa hết, cảm giác êm ái mà Monkey đem lại khó có một mẫu xe phổ thông nào cùng tầm giá có thể mang lại trải nghiệm tương đương. Từ bộ phuộc tốt, yên bánh mỳ cho tới cặp lốp dày đều đóng góp vào phần trải nghiệm này. 

 

Tiếp đến là tư thế ngồi lái thẳng lưng, chân người điều khiển dễ dàng chạm xuống mặt đường, đầu gối co ở mức vừa phải. Chính vì thế, người ngoài có thể thấy những người chạy Monkey trông hơi "lêu nghêu" nhưng quả thực, lái Monkey đem tới cho tôi cảm giác ngồi thoải mái rõ rệt so với những mẫu xe to lớn hơn. Và với thời tiết mùa hè đang đỉnh điểm tại Thủ đô, thật may tôi gần như không hề cảm nhận được sức nóng phả ra từ động cơ như những mẫu phân khối lớn tôi vẫn thường trải nghiệm. 

 

Tất nhiên, Honda Monkey là một chiếc minibike nên yếu tố tốc độ sẽ không được đề cao. Và quả thật, khi ra tới đường trường, Monkey thể hiện rõ độ hụt của mình những lúc cần vượt tiếp từ khoảng tốc độ 50km/h. Đồng thời, với trọng lượng nhẹ, Monkey dễ cho người lái cảm giác hơi "bay" khi qua mỗi khúc cua. Nhưng bù lại, tay côn và số nhẹ khiến người điều khiển cảm thấy dễ chịu hẳn mỗi khi vào trong phố. 

 

Vẫn còn những điểm trừ

 

Mặc dù Honda Monkey có khá nhiều điểm đáng khen, song không có mẫu xe nào hoàn hảo. Chính vì thế, với mức giá 85 triệu đồng, việc Monkey chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ là điểm trừ đầu tiên.Với mức giá trên thì chính những mẫu xe khác của Honda như AirBlade phiên bảo cao cấp nhất, Honda SH125 ABS hay như Honda SH Mode bản cao đều có những trang bị này. 

 

Gỡ gạc lại, hệ thống phanh trên Monkey tạo ra sự bù đắp. Phanh xe sử dụng 2 piston, không giống như Honda Lead, AirBlade hay SH Mode (chỉ được trang bị 1 piston).

 

 

 

Điểm tiếp theo, cụm đồng hồ điện tử tuy rất hiện đại nhưng lại khá khó nhìn khi đi dưới trời nắng bởi hiện tượng loá. Phần crom bao quanh đồng hồ đôi lúc cũng làm chói mắt người điều khiển. Chưa hết, cụm đồng hồ trên cũng không hiển thị báo số hay vòng tua - những thông tin cần thiết với một người mới lái. 

 

Cuối cùng, việc thiếu đi mỏ cày và để lộ nguyên khối động cơ cũng sẽ dễ làm cho bộ phận này bị bẩn sau mỗi lần đi vào trời mưa hay đường bùn. Bù lại, với khoảng sáng gầm 160mm, Honda Monkey lại dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề hay dễ dàng để lên vỉa hè. 

 

Kết 

 

Độc lạ là vậy nên khách hàng của Honda Monkey cũng không phải "người thường". Chú khỉ cá tính của Honda sẽ hợp hơn với những bạn trẻ giàu có, chưa có những vướng bận nhiều trong cuộc sống. Nó sẽ là một lựa chọn nằm trong cả bộ sưu tập của một dân chơi, một rich kid để thi thoảng mang ra đường vui thú cùng chúng bạn hay đơn giản hơn: Đẹp nên chỉ để ngắm. 

 

Một số hình ảnh về Honda Monkey 125cc:

 

 

 

 

 

Siêu phẩm Pagani Huayra sắp có mẫu xe thay thế

15/09/2021
Đây là tuyên bố mới nhất của hãng siêu xe triệu đô sẽ có mẫu xe siêu phẩm mới thay thế cho chiếc Huayra.

Lộ diện Lexus GX thế hệ mới: "Khai tử" máy V8, dùng chung đồ với Land Cruiser

15/09/2021
Sau 11 năm có mặt trên thị trường, đã đến lúc Lexus cần làm mới toàn bộ dòng xe GX của mình bằng một phiên bản All-New.

Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông đầu tiên về Việt Nam: Ngập tràn trang bị

15/09/2021
Không chỉ là chiếc Toyota Land Cruiser 2022 nhập khẩu Trung Đông đầu tiên về tới Việt Nam, chiếc xe này còn thuộc phiên bản đặc biệt "70th Anniversary".

Hàng hiếm Genesis Coupe đời 2010 mới 100% rao bán giá hơn 770 triệu đồng

15/09/2021
Mẫu xe hai cửa thể thao Hyundai Genesis Coupe 2010 mới 100% đang được chào bán với giá bán hơn 770 triệu đồng.

Xe điện Porsche Taycan cháy hàng, khách mua phải chờ hơn 6 tháng

15/09/2021
Theo thông tin từ hãng Porsche, mẫu xe điện Taycan bán chạy đến mức thời gian chờ nhận xe của khách hàng bị kéo dài đến 6 tháng.

10 mẫu xe ô tô bán ít nhất tại Việt Nam tháng 8/2021, VinFast Lux SA2.0 bất ngờ góp mặt

15/09/2021
Một tháng kinh doanh “ảm đạm” của thị trường ô tô Việt Nam, doanh số bán hàng đã rơi xuống mức thấp nhất trong khoảng 7 năm trở lại đây.

Pagani Zonda AY: Siêu phẩm độc nhất thế giới, được hãng làm riêng cho Fan ruột

15/09/2021
Pagani có thể được xem là một trong số ít những hãng siêu xe rất quan tâm tới khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thân thiết. Chiếc Pagani Zonda AY trong bài viết chính là một ví dụ minh hoạ rõ nét cho điều này.

Hyundai Ioniq 6 - 'Sonata bản điện' lộ diện trên phố, để lộ trang bị vốn chỉ có trên xe sang Lexus, Audi

10/07/2021
Sau màn chào sân thành công của Hyundai Ioniq 5 trong phân khúc xe điện, thương hiệu Hàn Quốc không hề chậm trễ trong việc chuẩn bị mẫu xe điện kế tiếp.

Bán tải đi phố Chevrolet Montana thế hệ mới úp mở 'tầm cao mới' để cạnh tranh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

10/07/2021
Thương hiệu Mỹ chuẩn bị nâng cấp Chevrolet Montana – dòng bán tải giá rẻ cỡ nhỏ chất lượng trung bình trước giờ chỉ bán độc quyền tại Nam Mỹ.

'Cay' chồng, vợ lấy BMW 3-Series đâm nát sườn hai siêu xe Ferrari và Porsche vừa hiếm vừa đắt

10/07/2021
3 chiếc Ferrari GTC4Lusso, Porsche 918 và Mercedes-Benz E-Class cùng "hung khí" là chiếc BMW đều là nạn nhân của sự việc "giận cá chém thớt" của người vợ.

Tundra đời mới - Đàn anh Hilux khoe nội thất có màn to nhất trong các xe Toyota

09/07/2021
Sau không ít lời tán dương có cánh về động cơ Toyota Tundra mới, thương hiệu Nhật đã chuyển sang yêu tố thứ 2 hứa hẹn được cải tiến ấn tượng không kém là nội thất.

Xe 'second hand' đi 2 năm giá cao hơn xe mới cả nghìn USD - đây là thị trường ô tô điên rồ thế giới

09/07/2021
Tại Mỹ, hiện có đến gần 100 mẫu xe mà giá qua sử dụng của nó đang cao hơn cả mức niêm yết ban đầu. Điều kỳ lạ là ngay cả khi có giá cao vút, chúng vẫn thu hút một lượng lớn người mua.

Nissan Navara trong vài năm tới sẽ sử dụng khung gầm của... Mitsubishi Triton

09/07/2021
Thế hệ hiện tại của Nissan Navara sẽ có tuổi đời già dặn nhất phân khúc của mình khi có vòng đời kéo dài tới 11 năm.

Mitsubishi Lancer sẽ không thể trở lại để cạnh tranh Mazda3, Kia Cerato

09/07/2021
Khi Mitsubishi công bố hồi sinh thương hiệu Ralliart hồi tháng 5, có những fan gạo cội của Mitsubishi Lancer cũ hy vọng vào sự trở lại của một dòng tên thể thao khác: Lancer Evolution.

Bị chê ngoại hình kém mạnh mẽ, Honda Civic mới sẽ thuyết phục khách hàng bằng phiên bản này

09/07/2021
2 phiên bản sở hữu khả năng vận hành đỉnh hơn của Honda Civic sẽ lần lượt ra mắt vào thu 2021 và xuân 2022.

Volvo XC90 thế hệ mới sẽ khiến nhiều đại gia Việt tiếc nuối vì lý do này

09/07/2021
Sau người đàn em cỡ trung, tới chủ lực SUV cỡ lớn Volvo XC90 cũng đã được xác nhận chuyển sang hệ thống truyền động thuần điện hoàn toàn mới.

Porsche giới thiệu cấu hình của đồng hồ Porsche Design

09/07/2021
Hãng xe thể thao đến từ Đức - Porsche, mới đây đã giới thiệu cấu hình cho những chiếc đồng hồ thời trang Porsche Design.

Honda Civic đời mới có mặt Thái Lan vào tháng 7, ngày về Việt Nam không còn xa

09/07/2021
Sau khi phiên bản sedan ra mắt toàn cầu 2 tháng trước, Honda Civic đời mới đã sẵn sàng tiếp cận khu vực các nước ASEAN.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ không ra mắt sớm như dự kiến vì lý do này

09/07/2021
2 phiên bản GR Sport thể thao và hybrid của Toyota Land Cruiser sẽ ra mắt sớm hơn hẳn Land Cruiser Prado.

Ra mắt Valkyrie AMR Pro - Siêu xe đỉnh nhất của Aston Martin, chỉ có 40 chiếc cho đại gia nhanh tay

09/07/2021
3 năm sau ngày hé lộ lần đầu tiên, siêu xe Aston Martin Valkyrie đã chính thức hoàn thiện và ra mắt.

Honda chốt tên SUV mới sẽ bán chạy như CR-V

09/07/2021
Honda Prologue là tên gọi chính thức của mẫu SUV điện sẽ đối đầu 2 siêu phẩm Hàn Quốc vừa ra mắt trong thời gian qua là Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5.

Lexus sắp sang hóa một dòng xe Toyota để đấu Mercedes E-Class và BMW 5-Series

09/07/2021
Giới quốc tế đồng loạt khẳng định, Lexus đang cân nhắc khỏa lấp chỗ trống sau khi dòng xe GS bị khai tử. Theo tờ Drive, mẫu xe kế thừa nhiều khả năng sẽ là phiên bản hạng sang của Toyota Mirai, đồng nghĩa động cơ sẽ sử dụng năng từ pin nhiên liệu hydro.

Góc dân chơi cần biết: Sau Aventador Ultimae, Lamborghini sẽ không còn siêu xe nào dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên

09/07/2021
Lamborghini gửi lời chia tay tới động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần chủng vốn là biểu tượng của họ suốt nhiều thập kỷ qua.
Xem thêm